สถาบันวิทยาลัยชุมชน Institute of Community Colleges (ICCs)

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นประธานมอบอนุปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาวิทยาลัยชุมชนพังงา ประจำปีการศึกษา 2565 – 2566

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาวิทยาลัยชุมชนพังงา ประจำปีการศึกษา 2565 – 2566 ณ วิทยาลัยชุมชนพังงา จังหวัดพังงา โดยมีรองศาสตราจารย์สิตา ทิศาดลดิลก รองผอ.สถาบัน สภาวิทยาลัยชุมชนพังงา ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนพังงา หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ ตลอดจนนักศึกษาร่วมต้อนรับประธานในพิธีฯ

โดยในพิธีฯ ดังกล่าว

  1. ผู้ทำคุณประโยชน์แก่วิทยาลัยชุมชน ในการสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิต และความเข้มแข็งของชุมชน เข้ารับโล่เกียรติคุณ จำนวน 11 คน
  2. ผู้สำเร็จการศึกษาที่มีผลการเรียนดี เข้ารับเกียรติบัตร จํานวน 5 คน
  3. ผู้สำเร็จการศึกษาของวิทยาลัยชุมชนพังงา ประจำปีการศึกษา 2565 -2566 จำนวน 176 คน แต่เข้ารับจริงจำนวน 102 คน จำแนกตามสาขาวิชา ดังนี้

          3.1 หลักสูตรอนุปริญญา

           ▪︎ สาขาวิชาการจัดการ

         3.2 หลักสูตรอนุปริญญา

          ▪︎ สาขาวิชาการปกครองท้องถิ่น

          3.3 หลักสูตรอนุปริญญา

         ▪︎ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย

        3.4 หลักสูตรอนุปริญญา

         ▪︎ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ

       พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ได้ให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาความว่า “ข้าพเจ้ารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาของวิทยาลัยชุมชนพังงา ประจำปีการศึกษา 2565 และ 2566 ในวันนี้ ขอแสดงความชื่นชมกับผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรอนุปริญญาของวิทยาลัยชุมชนพังงาทุกท่าน ความสำเร็จในวันนี้เป็นผลมาจากความใฝ่รู้ใฝ่เรียน พากเพียรอุตสาหะในการเรียนรู้ของผู้สำเร็จการศึกษา ที่ได้เรียนรู้ศาสตร์ทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพ จนสามารถพัฒนาความรู้ความสามารถและทักษะการทำงานของตน ให้เชี่ยวชาญยิ่ง ๆ ขึ้นไป ความสำเร็จของผู้เรียนถือเป็นเครื่องสะท้อนความสำเร็จของสถาบันการศึกษา ผู้บริหาร คณะครูที่อุทิศตนในการประสิทธิ์ประสาทความรู้ ตลอดจนเป็นความภาคภูมิใจยิ่งของครอบครัวและตัวท่านเองด้วย

        ขอให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนตระหนักว่า ความสำเร็จทางการศึกษาในครั้งนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการพัฒนาตนเองเท่านั้น ต่อไปในภายหน้าขอให้ท่านทั้งหลายจงได้แสวงหาความรู้พัฒนาตนเองต่อไป เพื่อจะได้นำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่ได้รับ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่การประกอบสัมมาอาชีพและการดำเนินชีวิตอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อจักได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดพังงาและประเทศชาติสืบไป

        ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือ จงอำนวยพรให้ผู้สำเร็จการศึกษามีความเข็มแข็งสมบูรณ์พร้อม ทั้งด้วยกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญา สามารถฟันผ่าอุปสรรคทั้งปวงไปสู่ความดีและความเจริญได้ทุกอย่าง และขอให้ทุก ๆ ท่านที่มาประชุมพร้อมกันในที่นี้ ประสบแต่ความสุขสวัสดีโดยทั่วกัน

นอกจากนี้ ท่านได้กล่าวชื่นชมวิทยาลัยชุมชนพังงา ผู้ซักซ้อมพิธี และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่จัดพิธีได้เรียบร้อย และสวยงาม ตลอดจนผู้สำเร็จการศึกษาทุกท่าน ที่เข้ารับได้อย่างถูกต้อง และสวยงาม

ขอขอบคุณภาพ : วิทยาลัยชุมชนพังงา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *