สถาบันวิทยาลัยชุมชน Institute of Community Colleges (ICCs)

นายกสภาสถาบันวิทยาลัยชุมชน พร้อมด้วยกองมาตรฐานการศึกษาและวิจัยได้เข้าร่วมงานสัมมนา “Initiation of Carbon Neutrality in Campuses and Schools”

สถาบันวิทยาลัยชุมชน นำโดย

     ดร.สิริกร มณีรินทร์ นายกสภาสถาบันวิทยาลัยชุมชน พร้อมด้วยกองมาตรฐานการศึกษาและวิจัย ผู้บริหารและตัวแทนจากวิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร ระนอง สระแก้ว ยโสธร ยะลา และอุทัยธานี ได้เข้าร่วมงานสัมมนา “Initiation of Carbon Neutrality in Campuses and Schools” เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 9.00 – 12.00 น. ณ ห้องปิ่นมณฑล โรงแรม S.D. Avenue กรุงเทพฯ  จัดโดย คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

     ในงานสัมมนาครั้งนี้ นายเผด็จ เปล่งปลั่ง ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร ได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมสัมมนาที่ได้แบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ในหัวข้อ Showcase กิจกรรมการลดคาร์บอนในสถาบันการศึกษา โดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของชุมชนในการลดคาร์บอน รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือและการผนึกกำลังของชุมชนในการขับเคลื่อนการลดคาร์บอนอย่างยั่งยืน

งานสัมมนาครั้งนี้เป็นการรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนจากหลากหลายสถาบัน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวทางการดำเนินงานที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในสถานศึกษา โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระดับชุมชนและประเทศ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *